Twitter quá tải vì Steve Jobs


Mạng xã hội Twitter rơi vào tình trạng chập chờn khi người sử dụng đồng loạt đăng các thông điệp tỏ lòng thương tiếc nhà đồng sáng lập Apple Steve Jobs.

Steve Jobs giới thiệu máy tính siêu mỏng MacBook Air. Ảnh: AP.

Hàng nghìn ngôi sao và người sử dụng Internet tưởng nhớ Jobs trên mạng xã hội Twitter thông qua điện thoại iPhone hoặc máy tính bảng iPad do chính ông tạo ra. Ngay sau khi thông tin về cái chết của ông được lan truyền, RIP Steve Jobs (Hãy yên nghỉ, Steve Jobs) là chủ đề được nhắc tới nhiều nhất trên mạng này.

Tuy nhiên, việc nhiều người cùng tham gia Twitter khiến trang bị quá tải. Nhiều cư dân mạng cho biết Twitter báo lỗi truy cập vì không thể xử lí quá nhiều thông tin. "Nếu liên tục nhìn thấy FailWhale (hình ảnh xuất hiện khi Twitter báo lỗi), bạn biết rằng có ai đó quan trọng qua đời. Đó là thước đo về tầm ảnh hưởng của một ai đó", Mike Shaw, lấy username là @zax2000 trên Twitter, viết.

Khi Twitter hoạt động bình thường, nhiều người trích dẫn hoặc viết lại những lời triết lí của Jobs về cái chết. "Không ai muốn chết cả. Kể cả những người muốn lên thiên đường cũng không muốn chết để tới đó. Tuy nhiên, đó lại là nơi tất cả chúng ta đều tới", @SeanABennett viết.

"Tự hào khi chia sẻ tín ngưỡng với Steve Jobs - hãy làm theo trái tim và trực giác của ta, dám ước mơ, yêu những gì ta làm và luôn có nỗ lực. Đừng để bất cứ thứ gì ngăn cản ta", @MarissaNemes viết.

Các ngôi sao cũng tưởng nhớ Steve Jobs, qua đời đêm qua sau một thời gian chiến đấu với bệnh ung thư tuyến tụy. "Tôi yêu thế giới mà Steve Jobs đã tạo ra kể từ khi tôi mua chiếc máy tính Mac đầu tiên. Ông ấy là một trong những kĩ sư vĩ đại nhất thời đại. Hãy an nghỉ", nhà văn Salman Rushdie chia sẻ.

Arnold Schwarzenegger - diễn viên và cựu thống đốc bang California, Mỹ, nơi có trụ sở Apple, thì nói: "Steve sống giấc mơ California. Ông ấy thay đổi thế giới, tạo cảm hứng cho chúng ta".

Ashton Kutcher, nam tài tử nổi tiếng, thì cho rằng mọi người vốn vẫn "lướt sóng theo con tàu của Steve Jobs. Giờ đây chúng ta phải học cách chèo thuyền nhưng sẽ không bao giờ quên người hoa tiêu".

Điều đáng nói ở đây là nhiều lời tri ân trên mạng Twitter được gửi từ những chiếc iPhone và iPad hay điện thoại thông minh và các máy tính bảng. "Không khó nhận thấy rằng chính Steve đã gợi mở cho phong trào này", Michael Moore, nhà làm phim người Mỹ, viết.

Jimmy Fallon, một người dẫn chương trình truyền hình ở Mỹ, thì chứng tỏ quan điểm trên bằng thông điệp: "Cảm ơn, Steve Jobs, vì những niềm vui và những điều thú vị ông mang đến, khiến cuộc sống của chúng tôi đẹp đẽ hơn... Gửi từ iPhone".

Trong khi đó, những đại gia công nghệ ca ngợi Jobs là nhà sáng lập và thủ lĩnh của họ. Bill Gates, sáng lập Microsoft, cho biết ông sẽ nhớ Jobs "vô cùng" và rằng ông "vinh dự" được biết Jobs. "Steve và tôi gặp nhau lần đầu 30 năm trước. Chúng tôi đã là đồng nghiệp, đối thủ, bạn bè trong hơn nửa đời", ông nói. "Thế giới hiếm khi thấy ai có tầm ảnh hưởng lớn được như Steve".

Steve Ballmer, CEO của Microsoft, thêm rằng Jobs là "một trong những nhà sáng lập của ngành công nghiệp này và là người có tầm nhìn thực sự".

Eric Schmidt, chủ tịch Google, thì mô tả Jobs là "một người thông minh, đã tạo cảm hứng cho nhiều người làm điều không thể" trong khi Michael Dell, sáng lập công ty máy tính Dell, thì nói thế giới đã mất đi "một thủ lĩnh huyền thoại".

Nhà đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey chỉ viết đơn giản: "Cảm ơn ông, Steve".

Theo VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét