Tim Cook nói về công nghệ thực tế ảo: "Tôi vẫn muốn được chạm thật"

Tim Cook nói về công nghệ thực tế ảo: "Tôi vẫn muốn được chạm thật"

Giống như chúng ta, Tim Cook cũng muốn có 
được "những cái ôm" thật ngoài đời thay vì tương tác qua thế giới ảo và đây chính là nguyên nhân Apple vẫn tỏ ra khá thờ ơ trước công nghệ thực tế ảo trong khi những hãng khác như Sony hay Facebook đều có những dự án trong công nghệ này. Trong buổi nói chuyện với BuzzFeed tại Nhật, Cook cho biết rằng: "Không gì có thể thay thế được sự tương tác của con người. Và vì thế bạn muốn công nghệ thúc đẩy điều đó."

Trước đây Cook đã từng chỉ ra rằng Apple quan tâm nhiều hơn tới những tiềm năng ứng dụng của công nghệ tăng cường thực tế chứ không phải là thực tế ảo. Trong cuộc phỏng vấn mới đây, ông khẳng định rằng những công nghệ đó vẫn chỉ là "ảo" và không thể thay thế tương tác vật lý thật của con người.

Ông cho biết: " VR có những ứng dụng rất hấp dẫn, nhưng tôi không nghĩ rằng nó là một sự mở rộng của những công nghệ như AR. Cần phải có thời gian để AR trưởng thành hơn nhưng tôi nghĩ rằng nó sẽ rất sâu sắc. Chúng ta có thể sẽ có những cuộc nói chuyện phong phú hơn nếu cả 2 ta cùng đứng đây và đeo thiết bị AR, đúng không? Nên tôi nghĩ rằng những công cụ như thế sẽ giúp mọi thứ tốt hơn khi nó không phải là một rào cản. Bạn muốn công nghệ tăng cường sự cuộc nói chuyện chứ không phải là một thứ rào cản."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét