Anh chàng nổi tiếng nhờ bức ảnh tưởng nhớ Steve Jobs

Cậu sinh viên 19 tuổi người Hồng Kông này đã thiết kế tấm ảnh tưởng nhớ Steve Jobs nổi tiếng khắp cộng đồng mạng trên toàn thế giới đấy.

Jonathan Mak (19 tuổi, người Hồng Kông) không thể tin vào mắt mình khi bức ảnh anh ấy thiết kế đểtưởng niệm Steve Jobs đã lan tỏa trên cộng đồng mạng nhanh chóng đến thế. Trong mẫu thiết kế của mình, Mark đã khéo léo lồng hình ảnh của Steve Jobs vào đúng góc khuyết của logo "quả táo cắn dở" của Apple. Bức ảnh này đã được cư dân mạng truyền tay nhau với tốc độ không thể tin nổi. Mọi chuyện thật khó tin!” - cậu sinh viên năm 2 ngành thiết kế tại trường đại học Tổng hợp - Hồng Kông kể với báo AFP. Mark đã nhận được hàng trăm tin nhắn và email qua tài khoản Twitter của mình.


Mark và tấm ảnh "nổi tiếng" do anh ấy thiết kế.

Mark cho biết, anh ấy còn nhận được nhiều lời đề nghị từ các tờ báo của Mỹ và Đức muốn mua bản quyền tấm ảnh này, thậm chí họ còn hào phóng gửi anh ấy những lời đề nghị việc làm rất hấp dẫn. “Mình rất mừng vì sự chú ý của mọi người dành cho mình, nhưng mình muốn tập trung vào việc học trước khi ra trường và đi làm. Thật sự bây giờ mình cũng rất bận với những kế hoạch tại trường.”- Mark chia sẻ.

Khi được hỏi về những cơ hội kinh tế mà chiếc logo này có thể đem lại, Mark cho biết cậu muốn liên lạc với Apple để hỏi về vấn đề bản quyền, vì logo được thiết kế dựa trên logo sẵn có của Apple. Một số doanh nghiệp đã sử dụng logo của Mark in lên các sản phẩm tưởng niệm Steve Jobs như cốc, áo phông và mũ.

Mark cho biết chính Steve Jobs cùng những thiết kế đơn giản đến không tưởng của ông là nguồn cảm hứng cho những mẫu thiết kế của anh ấy. “Mình đang có ý định dành mọi nguồn thu mình nhận được từ việc bán bản quyền để ủng hộ cho các nghiên cứu về ung thư.”- Mark nói. Bản thân Steve Jobs cũng mất vì căn bệnh ung thư tuyến tụy.

Thế nhưng, cũng vì nổi tiếng nhờ hình logo này mà Mak đã phải đối mặt với những thông tin vạch trần trên Twitter, rằng một nhà thiết kế người Anh có biệt danh Raid71 mới chính là người đầu tiên có ý tưởng tạo ra hình logo đó, vào thời điểm tháng Năm vừa qua, tức là trước khi Mak thực hiện thiết kế của cậu.

Dù thừa nhận hình thiết kế “Quả táo khuyết Jobs” của mình đã đi sau một sản phẩm tương tự khác, song Mak vẫn cho rằng cậu không “đạo hàng” của nhà thiết kế người Anh.

Cậu sinh viên 19 tuổi bày tỏ: “Có thể tôi không phải người đầu tiên có ý tưởng như vậy, song tôi vẫn có những sáng tạo riêng của mình để tạo nên hình thiết kế đó. Tôi cũng thấy vui vì có ai đó đã nảy ra ý tưởng tương tự từ trước mình.”

Hình logo của nhà thiết kế người Anh cũng tựa như của Mak, song khác biệt về kích thước và tỷ lệ.

(Theo Vietnamnet)

Trích : kenh14

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét