Google từng rủ rê Steve Jobs về làm giám đốc

Hai nhà đồng sáng lập của Google đã tìm đến đại bản doanh của Apple để xem liệu họ có thể gạ gẫm Steve Jobs hay không.

Google từng rủ rê Steve Jobs về làm giám đốc

Theo cuộc phỏng vấn với hai nhà đồng sáng lập Sergey Brin và Larry Page trong bộ phim tài liệu “Game Changers” phát trên kênh truyền hình Bloomberg đã tiết lộ một số thông tin thú vị xung quanh hành trình tìm kiếm người lèo lái con tàu Google trong những ngày đầu tiên. Theo đó, Sergey Brin và Larry Page đã phỏng vấn khoảng 12-13 ứng cử viên tiềm năng trước khi tìm đến đại bản doanh của Apple để xem liệu họ có thể gạ gẫm Steve Jobs hay không.
Tất nhiên, cuộc thương lượng đã không thành công và sau đó Google đã kết nạp Eric Schmidt vào vị trí giám đốc điều hành cho đến tận ngày nay. Giải thích về lý do lựa chọn Eric Schmidt chứ không phải ai khác, hai đồng sáng lập của Google vui vẻ cho biết nguyên nhân chính là bởi Eric Schmidt đã dự lễ hội nghệ thuật hippy Burning Man ở Black Rock Desert (bang Nevada, Mỹ).

Apple đang phát triển sim-card riêng cho iPhone

Thông tin rò rỉ mới nhất cho thấy “quả táo cắn dở” đang âm thầm phát triển một loại simcard đặc biệt, cho phép khách hàng sở hữu iPhone được quyền tự do lựa chọn hãng viễn thông bất kỳ để kích hoạt và sử dụng mà không cần phải dùng đến thẻ sim của các nhà mạng nào khác. Được biết, Apple hiện đang hợp tác với hãng sản xuất sim-card Gemalto để phát triển loại thẻ sim độc quyền này.
Đại diện Gemalto khẳng định, thẻ sim đời mới này sẽ bao gồm một con chip với bộ nhớ flash được gắn trực tiếp lên iPhone, có thể tiếp tục năng nâng cấp mỗi khi Apple cần mở rộng danh sách nhà mạng làm việc bên cạnh một vùng ROM chứa những thông tin bảo mật và chương trình bảo vệ.
Ngoài ra, người dùng mua iPhone tại trung tâm Apple Store sẽ được lựa chọn nhà mạng ưa thích ngay tại cửa hàng hoặc thực hiện việc này thông qua gian ứng dụng iTunes. Hành động vừa rồi của Apple cho thấy những động thái tích cực nhằm đem đến cho người sử dụng cơ hội tiếp cận dịch vụ viễn thông phong phú hơn, đồng thời góp phần hạn chế nguy cơ tin tặc tiến hành bẻ khóa iPhone trong thời gian tới.

Theo : PLTP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét