'Steve thứ hai' khóc vì Steve Jobs

Steve Wozniak, thiên tài máy tính, đồng sáng lập Apple và là người bạn đồng hành của Steve Jobs hơn ba thập kỷ qua, cảm thấy như bị giáng búa tạ khi nghe tin dữ.

>Huyền thoại Steve Jobs qua đời ở tuổi 56

"Một phóng viên gọi điện cho tôi và hỏi đã biết tin về Steve Jobs chưa, đầu óc tôi hoàn toàn trống rỗng, như thể vừa bị giáng cho một quả tạ vậy. Tôi không mong đợi điều này hơn bất cứ ai. Đêm qua, các kỷ niệm cứ ùa về: những thứ chúng tôi làm cùng nhau, cách Steve tư duy, cách ông ấy trò chuyện, cách ông lãnh đạo từ những ngày đầu và cách ông mở đường cho mọi thứ. Đầu óc tôi cứ quay cuồng trong những ký ức ấy", Wozniak, vẫn được gọi là Steve thứ hai của Apple, chia sẻ trên CBS.

Còn trong suốt cuộc trò chuyện với AP, Woz nói nhiều về những ngày đầu khởi nghiệp của hai chàng trai trẻ, không hề có tiền nhưng đầy ắp hoài bão, đam mê và tràn đầy năng lượng. (Apple được thành lập ngày 1/4/1976 khi Steve Jobs mới 20 tuổi).

Trong khi đó, người hâm mộ trên khắp thế giới đã đổ về trụ sở chính của Apple ở Cupertino, nhà riêng của ông ở Palo Alto và các gian hàng Apple Store trên khắp thế giới... để đặt hoa, nến và táo tưởng nhớ ông.

Steve Wozniak khóc khi nghe tin về Steve Jobs.
Người hâm mộ bên ngoài các Apple Store

Tiếng kèn tiễn đưa Steve Jobs tại trụ sở Apple

Twitter tràn ngập thông tin về sự ra đi của Steve Jobs

Châu An - vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét